Skip to main content

Hua Hin #1


Although,
the cave
is dark...



ช่วงนี้ทยอย update อัลบั้มภาพหน่อยเพราะว่าทำโน่นทำนี่พอควร ภาพชุดนี้จะเป็นชุดที่ไปประชุมระดับผู้บริหารกับทางบริษัทที่หัวหินประจำปี ประชุมไปเที่ยวเล่นเฮฮาไป บรรยากาศสบายๆ ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา...


The lark
can sing
a song...



จุดหมายแรก (นอกจากที่แวะหม่ำๆ กันตามระเบียบ) ในการเดินทางครั้งนี้ก็คือวัดถ้ำเขาย้อย ซึ่งเที่ยวไม่ยากและก็สวยงามพอดู ที่นี่มีน้องลิงเยอะเหมือนเขาวังเลยทีเดียว คุณไกด์(จำเป็น)เล่าให้ฟังว่าเป็นเพราะที่เขาวังคนไม่ค่อยให้อาหาร แล้วที่นี่เป็นเขตวัดคนมาทำบุญก็เลยให้อาหารลิงจำนวนหนึ่งเลยอพยบกันมาที่นี่


As life
has come
along...



ปีนี้ก็มาที่ Centara Sofitel Hua Hin เช่นเดิม บรรยากาศการต้อนรับต่างจากคราวที่แล้วเล็กน้อยคือมีเครื่องดื่ม welcome drink ต้อนรับใส่มาในแก้วรูปน้องช้างอ้วนๆ น่ารักทีเดียว เสียดายตอนไปที่ห้องไม่มี Chocolate เล็กๆ แสนอร่อยวางเอาไว้ต้อนรับแล้วเพราะ (เท่าที่คุยกับคุณคนทำความสะอาด) มีปัญหาเรื่องมดเลยเลิกไป


let song
of life
begin...



กิจกรรมที่เราทำกันที่ค่อนข้างสนุกคือการไป Paint ถุงผ้าด้วยสีน้ำมัน (แล้วรีดให้ติดด้วยความร้อน) ที่บริเวณ Elephant Garden ของโรงแรม สวนแห่งนี้มีลักษณะพิเศษคือมีการตัดแต่งพุ่มไม้เป็นสัตว์ต่างๆ สวยงามพอดู ที่เด่นที่สุดเห็นจะเป็นช้างตัวเล็กตัวใหญ่ ที่มีให้เห็นกันในอิริยาบทต่างๆ อย่างสวยงามเต็มสวน


I dream
it once
again...



แปลกนะคราวนี้เป็นการมาหัวหินแบบ "พักผ่อน" จริงๆ ฉันรู้สึกสบายใจบอกไม่ถูก สมัยก่อนฉันจำได้ว่ามาที่นี่พร้อมกับหัวที่หนักไปด้วยเรื่องปัญหาทางบ้านของคุณแฟนเก่ามั่ง ไปด้วยความเป็นห่วงอะไรต่อมิอะไรมั่ง แต่ครานี้ฉันเหมือนทิ้งไปทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่คิดอะไร ไม่หวังอะไรมากมาย และมาอยู่สบายๆ เพื่อหยุดพักรักษาใจ


Attain
the great
engine...



เวลาว่างๆ ของวันแรกก็ออกไปเดินเล่นชายหาด ว่ายน้ำ แล้วตกเย็นก็มี Dinner ในสวน วันรุ่งขึ้นก็มีประชุมกันจนถึงบ่ายแล้วแวะไปสปา หลังๆ เหมือนฉันจะไปสปาบ่อยคงเพราะเริ่มจากปวดแขนเลยไปนวดแล้วรู้สึกดีขึ้น ก็เลยพอไม่มีอะไรทำก็มักจะแวะไปให้เค้าดัดตัวยืดเส้น คุณเจ้าหน้าที่มักจะทักว่า จะเลือกนวดแผนไทยจริงหรือคะ เด็กๆ อยู่เลย (ทักแบบนี้ต้องแอบดีใจ หุหุ) เดี๋ยวเจ็บนะคะ ไม่นวดอโรม่าพอกตัวขัดผิวสบายๆ หรือคะ ฯลฯ


Trow all
sad past
to bin...



Live in
the game
I play...

Comments

Popular posts from this blog

Saraburi

อุ่นไอแดดแผดริ้วไล้ผิวโลก ลบทุกข์โศกวาดสิ่งใหม่ใส่เติมฝัน เปิดท้องฟ้าจากมืดมิดพลิกงามพลัน สมเฉกชั้นธรรมชาติวาดระบาย เมื่อเดือนก่อนได้มีโอกาสไปทำบุญที่สระบุรีและแวะเที่ยวฟาร์มโชคชัยกับทาง Software Park และ สวทช. ตอนทำบุญก็ทำบุญเพลินไปเล็กน้อยเลยไม่ได้ถ่ายภาพมา เพิ่งรู้ตัวว่าควรถ่ายรูปบ้างก็ตอนเที่ยวฟาร์มโชคชัยดังนั้น Blog คราวนี้เลยมีแต่ภาพฟาร์มโชคชัยเป็นหลักนะคะ หมู่ปักษาโบยบินบนห้วงฟ้า ยึดนภาดั่งเช่นเป็นจุดหมาย สร้างเสรีเป็นของตนจนปล่อยคลาย ไม่เสียดายพื้นดินบินขึ้นไป ฟาร์มโชคชัยจัดไว้ดีพอสมควรคือแบ่งทัวร์เป็นกลุ่มๆ แล้วนั่งรถไปชมจุดการแสดงประกอบการบรรยายเป็นจุดๆ และให้เวลาเดินในแต่ละจุดพอสมควร ทำให้ได้สัมผัสชีวิตการทำฟาร์มโคนมแบบมีกลิ่นอาย Cowboys เล็กๆ เพราะมีการแสดงการดูแลฝูงวัวและอื่นๆ ให้ได้ชม ธรรมชาติวาดไว้ใส่ชีวิต ขีดลิขิตความงามตั้งแต่ไหน เพียงปลดปล่อยสายตาทอดออกไป อยู่ใกล้ๆ ไม่ไกล... ความงดงาม ส่วนที่ฉันชอบที่สุดในการเที่ยวฟาร์มคือการไปดูสวนสัตว์(เด็กๆ) และได้ให้อาหารสัตว์ เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ลองป้อนนมน้องวัวที่เพิ่งเกิดมาได้ไม่กี่วัน คนคิดทำฟาร์มฉลาดทีเดียวที่ทำให้น้องวัวม

เส้นทางเจ้าหนอน

1. กลอน 6 ๏ หนอนน้อยน้อยอ้วนท้วนใส เกิดใหม่ใบเจาะเลาะหม่ำ ท้องกิ่วหิวบอกออกทำ กินนำหม่ำเอื่อยเรื่อยมา ๚ 2. โคลง 5 พัฒนา ๏ ฝนตกแล้ว..........แดดออก ฟ้าเปลี่ยนหลอก......ไม่ล้า สิ่งภายนอก...........ไร้ค่า เพียงท้องท้า..........หม่ำไว ๚ 3. อินทรวิเชียรฉันท์ 11 ๏ สัญชาตญาณพา......คณนาสิหายไป หมดแล้วก็ใบใหม่.......พละไร้มิหยุดลง ๚ 4. กาพย์ยานี 11 ๏ เพียรเอยหนอนเพียรทาน.......หม่ำอาหารอย่างมั่นคง กล้อนกัดแทะบรรจง..............เจตจำนงค์มิหลงไป ๚ 5. โคลง 4 สุภาพ ๏ คนเห็นหนอนเกลียดด้วย......กินใบ กำจัดเจ้าทันใด...................ไม่เลี้ยง ผลาญชีวิตปลิดไป...............สมจิต สร้างสิทธิ์ให้หนอนเพี้ยง.........หลบหน้าหลีกไป ๚ 6. ร่ายสุภาพ ๏ หนอนน้อยหลบหลีกมา......ตั้งตาเพียรหม่ำไป...........คนใจร้ายมิสน ตัวตนสำคัญกว่า.................คุณค่าคือเติบโต............ไม่โลเลไม่ท้อ ไม่หยุดเพื่อตัดพ้อ...............ดั่งท้าชะตา ตนเฮย ๚ 7. กลอน 7 ๏ ถึงจุดหยุดหม่ำเจ้าพลันห่อ ถักทอดักแด้ดั่งแพรไหม หลบลี้หนีหายสลายไป เป็นเพียงกลุ่มใยสายบางบาง ๚ 8. โคลงดั้นวิวิธมาลี ๏ วันคืนผันผ่านแล้ว..........แคล้วไป ใยห่อค

หัวหิน

" The best way to predict the future is to invent it. " -- Alan Kay โปรยปรายพรายพร่างฟ้า พริ้มเพราตาเกินหาไหน แพร้วเพริศประเสริฐใจ งามวิไลใฝ่เย็นบุญ วันก่อนไปประชุมประจำปีกับบริษัทที่หัวหิน ระหว่างทางแวะไปทำบุญบริจากข้าวของ ปล่อยปลา ปลูกพืชสมุนไพร ฯลฯ กันที่โรงเรียนเล็กๆ แถบชะอำ ภาพด้านบนเป็นถ้วยไอติมเรียงราย ถ่ายเล่นๆ ระหว่างรอตักแจกเด็กๆ ตกเย็นก็มาถึงโรงแรม Central Sofitel หัวหินจุดหมาย โรงแรมน่ารักสบายๆ เป็นแบบไทยๆ ตั้งอยู่กลางแหล่งท่องเที่ยว ต่างไปจากการประชุมประจำปีที่แล้วที่ Evason ปราณบุรีที่ออกแนว Art แบบหมู่เกาะห่างไกลจากอะไรต่อมิอะไร ซึ่งมีข้อดีข้อเสียและบรรยากาศแตกต่างกันไป ร่มรื่นชื่นไทยแท้ ด้วยเก่าแก่แลเกื้อหนุน โอบล้อมห้อมการุณ จากวันวุ่นสังคมเมือง ห้องที่ได้พักเป็นห้องคู่แต่อยู่คนเดียว เสียดายที่ไม่ได้พาคุณแม่มาด้วย (เพราะเป็นวันเกิดคุณแม่) ด้วยความที่เข้าใจผิดว่าห้ามพาคุณพ่อ คุณแม่มาแบบปีที่แล้ว (ที่ให้มาคนเดียวหรือพาแฟน/ลูกมาได้ ซึ่งไร้นามยังไม่มีทั้งคู่เลยต้องฉายเดี่ยว) จริงๆ แล้ว อยากให้ที่บ้านได้มาพักผ่อนกันบ้างเหมือนกัน แต่ที่บ้านไร้นามไม่ค่อยชอบไปไห