Skip to main content

Rayong

00

ลานทราย
ชายทะเล
ช่างงามงด


01

เนื่องจากช่วงนี้มีสถานการณ์ที่คนไม่ค่อยกล้าไประยองกันต่อเนื่องมาจากการที่มีคนต่างชาติเป็นโควิดไปเดินห้างในระยอง ก็เลยคิดว่าน่าจะรวบรวมภาพที่ไประยองช่วงปี 2015-2019 มาทำ blog ซักหน่อยว่าจังหวัดนี้มีที่เที่ยวเยอะน่าไป กะว่าถ้าฟื้นตัวแล้วก็จะหาโอกาสไประยองอีกครั้งเหมือนกัน

02

เกิดปรากฎ
สิ่งสวยงาม
ตามแต่ฝัน


03

ระยองเป็นจังหวัดที่ไปบ่อยเพราะมีต้องไปทำงาน ไปเยี่ยมญาติทั้งฝั่งคุณพ่อและฝั่งคุณแม่ หรือไม่ก็ไปเที่ยวพักผ่อน สองภาพบนสุดเป็นภาพทะเลแถวแม่พิมพ์ชวนน้องๆ ไปพักผ่อนกันที่รีสอร์ทชื่อว่าบันดาราอยู่นอกตัวเมืองมีหาดส่วนตัว เงียบสงบดีทีเดียว ภาพถัดมาเป็นภาพตอนไปทำกิจกรรมของบริษัท

04

ให้แย้มยิ้ม
อิ่มอุ่น
กรุ่นกำนัล


05

ส่วนภาพด้านบนที่มีชาดหาดสวยๆ กับท่าเรือ เป็นวิวตอนไปกินข้าวที่ร้านเจ๊อึ่งซีฟู๊ดตรงหาดแม่รำพึงที่แวะไปกินประจำร้านนี้อร่อยและบรรยากาศดี ภาพด้านล่างเป็นภาพวิวตอนไปกินที่ร้านอะไรน้าจำชื่อไม่ได้อร่อยและถูกลูกน้องที่ระยองพาไปกินทะเลเป็นน้ำลึกหน่อยๆ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะแถวๆ สวนสน

06

สร้างคืนวัน
ดั่งฝันไป
ในทุกครา


07

ภาพด้านบนและด้านล่างนี้คือแถวหาดแสงจันทร์ที่จะมีหาดเป็นวงๆ เป็นช่วงๆ ไปพักโรงแรม Kantary Bay เป็นทริปไปเยี่ยมคุณน้า เป็นโรงแรมในย่านคนคึกคักรอบๆ เสียงดังมากมีผับหรืออะไรซักอย่างเปิดเพลงกระหึ่มตอนกลางคนคิดว่าคงไม่เข้าไปพักในตัวเมืองอีกแล้ว เพราะที่บ้านชอบพักแบบเงียบๆ หน่อย

08

กิจกรรม
มีมากมาย
ผ่อนคลายนัก


09

ภาพด้านบน และ ด้านล่างนี้คือตอนไปจัด Team Building กันที่โรงแรมในระยองที่มีฐานทำกิจกรรม โหดอยู่เหมือนกัน แต่ก็สนุกดีเพราะได้เล่นกันกับทีมงาน โรงแรมเริ่มเก่าไปนิดนึงแต่ถ่ายภาพออมาสวยอยู่ พนักงานก็บริการโอเค เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่บนเขาเวลาขับรถเข้าไปก็จะเปลี่ยวๆ ตื่นเต้นหน่อย 555

10

สมานสมัคร
กับผองเพื่อน
กันทั่วหน้า


11

ส่วนภาพข้างล่างต่อไปนี้เป็นภาพทริปครอบครัว พาคุณแม่และน้องๆ ไปพักโรงแรมหรูอยู่สบายของ Marriott บ้าง ชอบโรงแรมที่มีหาดส่วนตัวเพราะเงียบสงบดี สถานที่สะอาด พนักงานบริการดี มีกิจกรรมให้ทำเยอะ อาหารเช้าเพียบ (ลืมถ่ายรูปคิวอาหารเช้า) จะไปตรงโน้นตรงนี้ก็มีรถกอลฟ์พาไปส่ง สบายๆ

12

อีกท่องเที่ยว
กับครอบครัว
เพลินอุรา


13

มีอีกหลายที่และหลายภาพที่ไม่ได้เอามาลง เช่น ร้านอร่อยอีกร้านที่ชอบคือวาสนาฟิชชิ่งฟาร์ม (สาขา 2), แหลมเจริญซีฟู๊ด (สาขาแรก) และ อื่นๆ - อีกแห่งที่อยากแนะนำเลยคือเกาะเสม็ด (ซึ่งทำ Blog อีกอันไว้ให้เกาะเสม็ดโดยเฉพาะอยู่แล้ว - ไปเที่ยวปี 2011)

14

ทรงคุณค่า
ถิ่นหรรษา
ในเมืองไทย


15

Comments

Popular posts from this blog

Saraburi

อุ่นไอแดดแผดริ้วไล้ผิวโลก ลบทุกข์โศกวาดสิ่งใหม่ใส่เติมฝัน เปิดท้องฟ้าจากมืดมิดพลิกงามพลัน สมเฉกชั้นธรรมชาติวาดระบาย เมื่อเดือนก่อนได้มีโอกาสไปทำบุญที่สระบุรีและแวะเที่ยวฟาร์มโชคชัยกับทาง Software Park และ สวทช. ตอนทำบุญก็ทำบุญเพลินไปเล็กน้อยเลยไม่ได้ถ่ายภาพมา เพิ่งรู้ตัวว่าควรถ่ายรูปบ้างก็ตอนเที่ยวฟาร์มโชคชัยดังนั้น Blog คราวนี้เลยมีแต่ภาพฟาร์มโชคชัยเป็นหลักนะคะ หมู่ปักษาโบยบินบนห้วงฟ้า ยึดนภาดั่งเช่นเป็นจุดหมาย สร้างเสรีเป็นของตนจนปล่อยคลาย ไม่เสียดายพื้นดินบินขึ้นไป ฟาร์มโชคชัยจัดไว้ดีพอสมควรคือแบ่งทัวร์เป็นกลุ่มๆ แล้วนั่งรถไปชมจุดการแสดงประกอบการบรรยายเป็นจุดๆ และให้เวลาเดินในแต่ละจุดพอสมควร ทำให้ได้สัมผัสชีวิตการทำฟาร์มโคนมแบบมีกลิ่นอาย Cowboys เล็กๆ เพราะมีการแสดงการดูแลฝูงวัวและอื่นๆ ให้ได้ชม ธรรมชาติวาดไว้ใส่ชีวิต ขีดลิขิตความงามตั้งแต่ไหน เพียงปลดปล่อยสายตาทอดออกไป อยู่ใกล้ๆ ไม่ไกล... ความงดงาม ส่วนที่ฉันชอบที่สุดในการเที่ยวฟาร์มคือการไปดูสวนสัตว์(เด็กๆ) และได้ให้อาหารสัตว์ เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ลองป้อนนมน้องวัวที่เพิ่งเกิดมาได้ไม่กี่วัน คนคิดทำฟาร์มฉลาดทีเดียวที่ทำให้น้องวัวม

เส้นทางเจ้าหนอน

1. กลอน 6 ๏ หนอนน้อยน้อยอ้วนท้วนใส เกิดใหม่ใบเจาะเลาะหม่ำ ท้องกิ่วหิวบอกออกทำ กินนำหม่ำเอื่อยเรื่อยมา ๚ 2. โคลง 5 พัฒนา ๏ ฝนตกแล้ว..........แดดออก ฟ้าเปลี่ยนหลอก......ไม่ล้า สิ่งภายนอก...........ไร้ค่า เพียงท้องท้า..........หม่ำไว ๚ 3. อินทรวิเชียรฉันท์ 11 ๏ สัญชาตญาณพา......คณนาสิหายไป หมดแล้วก็ใบใหม่.......พละไร้มิหยุดลง ๚ 4. กาพย์ยานี 11 ๏ เพียรเอยหนอนเพียรทาน.......หม่ำอาหารอย่างมั่นคง กล้อนกัดแทะบรรจง..............เจตจำนงค์มิหลงไป ๚ 5. โคลง 4 สุภาพ ๏ คนเห็นหนอนเกลียดด้วย......กินใบ กำจัดเจ้าทันใด...................ไม่เลี้ยง ผลาญชีวิตปลิดไป...............สมจิต สร้างสิทธิ์ให้หนอนเพี้ยง.........หลบหน้าหลีกไป ๚ 6. ร่ายสุภาพ ๏ หนอนน้อยหลบหลีกมา......ตั้งตาเพียรหม่ำไป...........คนใจร้ายมิสน ตัวตนสำคัญกว่า.................คุณค่าคือเติบโต............ไม่โลเลไม่ท้อ ไม่หยุดเพื่อตัดพ้อ...............ดั่งท้าชะตา ตนเฮย ๚ 7. กลอน 7 ๏ ถึงจุดหยุดหม่ำเจ้าพลันห่อ ถักทอดักแด้ดั่งแพรไหม หลบลี้หนีหายสลายไป เป็นเพียงกลุ่มใยสายบางบาง ๚ 8. โคลงดั้นวิวิธมาลี ๏ วันคืนผันผ่านแล้ว..........แคล้วไป ใยห่อค

โลกไอที...

ความเชี่ยวชาญของฉันจริงๆ แล้วเป็นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือที่ใครๆ มักจะเรียกย่อๆ ว่าไอที เมื่อปีก่อนฉันมีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการอบรม CIO และทำให้ได้ไปดูระบบ IT ที่สถานที่สำคัญต่างๆ ที่ปกติคงไม่ได้ให้ใครเยี่ยมชมบ่อยนัก เช่นระบบไอทีที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือระบบที่บริษัทชั้นนำหลายๆ บริษัทที่อเมริกา (พอดีของอเมริกาเซ็นต์สัญญาห้ามเปิดเผยข้อมูลเลยมาเล่าให้ฟังไม่ได้) ภาพ:  สนามบินสุวรรณภูมิแสนสวย จากหอคอยบังคับการบิน ระบบไอทีที่สนามบินสุวรรณภูมิที่เป็นแกนหลักทำได้ดีมาก ฉันประทับใจห้องฝึกเจ้าหน้าที่บนหอบังคับการการบินที่เป็นภาพ 3 มิติ (ฉาย Projector รอบห้อง) มีจำลองสภาพอากาศ กลางคืน กลางวัน ฝนตก ลูกเห็บตก ฯลฯ ให้ทดลองกัน ที่นี่ต้องฝึกคนเป็นปีๆ เพื่อนให้ออกไปทำงานได้ไม่ผิดพลาด (เพราะถ้าผิดพลาดก็หมายถึงชีวิตคนมากมาย) ภาพจำลองการบินของเครื่องบิน และอื่นๆ ทำให้ฉันได้เห็นถึงความพยายามของผู้คน... เท่าที่ฉันได้คุย คนไอทีของสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะหน่วยงานวิทยุการบินนั้นมีความสามารถมาก (ถึงขนาดช่วยไปออกแบบเครื่องเลือกตั้งอัตโนมัติให้หน่วยงานอื่นได้) ดังนั้นถ้ามีคนให้ Direction ที่ดีกับคนที่มีศักยภาพ ประเ