Skip to main content

Phang Nga

 

ชมทะเล
บนภูเขา
ก็เข้าท่า

ช่วงกลางปีที่ผ่านมา จัดทริปพาคุณแม่ไปพังงา (ขอบคุณตั๋วเครื่องบินฟรีจาก SCB) เนื่องจากได้บินฟรีเลยถือโอกาสจัดเป็นทริปสบายๆ เน้นกินดี-อยู่ดี ภาพข้างบนคือแวะทาน ร้านเทียนเหล็งบะกุ๊ดเต๋ ที่ได้มิชลิน ส่วนภาพข้างล่างๆ ก็พักโรงแรม Aleenta ซึ่งเป็นโรงแรมที่มิชลินแนะนำเหมือนกัน – เริ่มด้วย Welcome Drink เก๋ๆ

ใช้เวลา
กับครอบครัว
ให้เหมาะสม

ภาพข้างบนคือข้อความทักทายของโรงแรมนี้เขียนน่ารักๆ บนใบไม้ (จริงๆ) วางไว้ต้อนรับอยู่บนเตียง ที่น่าแปลกคือโรงแรมนี้ตั้งอยู่ที่หาดนาใต้จังหวัดพังงา แต่ทำไมตั้งชื่อว่าภูเก็ต 😆สงสัยเป็นเพราะจังหวัดอยู่ติดๆ กัน / ภาพข้างล่างคือมุมห้องโถงที่ใหญ่โตดีมากๆ จองห้องพักแบบ Family Pool มี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และมุมส่วนกลางมากมาย

สร้างทรงจำ
เริ่มทำเถิด
จะรื่นรมย์

เตียงที่นี่นุ่มมากๆ ภาพข้างบนนี้มุมจากห้องนอนเล็ก (ยกห้องนอนใหญ่ให้น้องๆ) มี Pool ส่วนตัวอยู่ตรงกลาง ตามภาพข้างล่างเค้าเปิดไฟเปิดน้ำวนให้อย่างดี มาว่ายน้ำกันตอนกลางคืนก็บรรยากาศดีทีเดียว (ไม่ได้ถ่ายรูปตอนเล่นน้ำ) และสามารถมองเห็นวิวทะเลไกลๆ – Pool Villa ที่นี่มีให้เลือก 2 แบบ คือแบบติดหาด กับ แบบอยู่ชั้น 2 บนตึก ข้าพเจ้าเลือกอยู่บนตึก เนื่องจากหาดนี้เคยมีประวัติโดนสึนามิถล่มชั้น 1 เลยคิดว่าพักแบบปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า

เป็นรสชาติ
ที่กล่อมกลม
ของชีวิน

ภาพข้างบนเป็นห้องน้ำอ่างจากุ๊สซี่วนๆ (มี 2 ห้อง อาบกันได้นานๆ สบายๆ) / ส่วนภาพข้างล่างคือไปเที่ยวขึ้นเขาจุดชมวิวเสม็ดนางชี ดูวิวทะเลจากที่สูงๆ ตอนแรกคุยกับพี่บ้านว่าให้เลือกระหว่างนั่งเรือไปชมเขาตะปู หรือ ขึ้นเขามาชมวิว ที่บ้านเลือกขึ้นมาชมวิว (เป็นบ้านที่ไม่ค่อยชอบล่องเรือ – แม้จะเคยหลอกน้องไปล่องเรือมาแล้วหลายทริปก็ตาม 555)

เห็นที่บ้าน
แย้มยิ้ม
ก็อิ่มสุข

พาคุณแม่ออกกำลังกาย ให้น้องชายคอยช่วยดูแล (ภาพข้างบน) ส่วนภาพข้างล่างคือมาชมวิวที่หาดท้ายเหมือง อันนี้มาเดินกับน้องชายสองคน คลื่นแรงมากๆ ช่วงที่มาเป็นช่วงที่เค้าปักธงแดงกันเลยทีเดียว 555 / ที่มาหาดนี้เพราะจะพาที่บ้านมาชิมร้าน “พี่สาว” ที่ได้มิชลิน ร้านนี้อร่อยและอัธยาศัยดี แนะนำๆ นะคะ

ความสนุก
ของหลายคน
คือทรัพย์สิน

กินอร่อย
เที่ยวสบาย
เปิดจิตจินต์

แต้มประทิน
เป็นอีกภาพ
ความทรงจำ

Comments

Popular posts from this blog

Saraburi

อุ่นไอแดดแผดริ้วไล้ผิวโลก ลบทุกข์โศกวาดสิ่งใหม่ใส่เติมฝัน เปิดท้องฟ้าจากมืดมิดพลิกงามพลัน สมเฉกชั้นธรรมชาติวาดระบาย เมื่อเดือนก่อนได้มีโอกาสไปทำบุญที่สระบุรีและแวะเที่ยวฟาร์มโชคชัยกับทาง Software Park และ สวทช. ตอนทำบุญก็ทำบุญเพลินไปเล็กน้อยเลยไม่ได้ถ่ายภาพมา เพิ่งรู้ตัวว่าควรถ่ายรูปบ้างก็ตอนเที่ยวฟาร์มโชคชัยดังนั้น Blog คราวนี้เลยมีแต่ภาพฟาร์มโชคชัยเป็นหลักนะคะ หมู่ปักษาโบยบินบนห้วงฟ้า ยึดนภาดั่งเช่นเป็นจุดหมาย สร้างเสรีเป็นของตนจนปล่อยคลาย ไม่เสียดายพื้นดินบินขึ้นไป ฟาร์มโชคชัยจัดไว้ดีพอสมควรคือแบ่งทัวร์เป็นกลุ่มๆ แล้วนั่งรถไปชมจุดการแสดงประกอบการบรรยายเป็นจุดๆ และให้เวลาเดินในแต่ละจุดพอสมควร ทำให้ได้สัมผัสชีวิตการทำฟาร์มโคนมแบบมีกลิ่นอาย Cowboys เล็กๆ เพราะมีการแสดงการดูแลฝูงวัวและอื่นๆ ให้ได้ชม ธรรมชาติวาดไว้ใส่ชีวิต ขีดลิขิตความงามตั้งแต่ไหน เพียงปลดปล่อยสายตาทอดออกไป อยู่ใกล้ๆ ไม่ไกล... ความงดงาม ส่วนที่ฉันชอบที่สุดในการเที่ยวฟาร์มคือการไปดูสวนสัตว์(เด็กๆ) และได้ให้อาหารสัตว์ เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ลองป้อนนมน้องวัวที่เพิ่งเกิดมาได้ไม่กี่วัน คนคิดทำฟาร์มฉลาดทีเดียวที่ทำให้น้องวัวม

เส้นทางเจ้าหนอน

1. กลอน 6 ๏ หนอนน้อยน้อยอ้วนท้วนใส เกิดใหม่ใบเจาะเลาะหม่ำ ท้องกิ่วหิวบอกออกทำ กินนำหม่ำเอื่อยเรื่อยมา ๚ 2. โคลง 5 พัฒนา ๏ ฝนตกแล้ว..........แดดออก ฟ้าเปลี่ยนหลอก......ไม่ล้า สิ่งภายนอก...........ไร้ค่า เพียงท้องท้า..........หม่ำไว ๚ 3. อินทรวิเชียรฉันท์ 11 ๏ สัญชาตญาณพา......คณนาสิหายไป หมดแล้วก็ใบใหม่.......พละไร้มิหยุดลง ๚ 4. กาพย์ยานี 11 ๏ เพียรเอยหนอนเพียรทาน.......หม่ำอาหารอย่างมั่นคง กล้อนกัดแทะบรรจง..............เจตจำนงค์มิหลงไป ๚ 5. โคลง 4 สุภาพ ๏ คนเห็นหนอนเกลียดด้วย......กินใบ กำจัดเจ้าทันใด...................ไม่เลี้ยง ผลาญชีวิตปลิดไป...............สมจิต สร้างสิทธิ์ให้หนอนเพี้ยง.........หลบหน้าหลีกไป ๚ 6. ร่ายสุภาพ ๏ หนอนน้อยหลบหลีกมา......ตั้งตาเพียรหม่ำไป...........คนใจร้ายมิสน ตัวตนสำคัญกว่า.................คุณค่าคือเติบโต............ไม่โลเลไม่ท้อ ไม่หยุดเพื่อตัดพ้อ...............ดั่งท้าชะตา ตนเฮย ๚ 7. กลอน 7 ๏ ถึงจุดหยุดหม่ำเจ้าพลันห่อ ถักทอดักแด้ดั่งแพรไหม หลบลี้หนีหายสลายไป เป็นเพียงกลุ่มใยสายบางบาง ๚ 8. โคลงดั้นวิวิธมาลี ๏ วันคืนผันผ่านแล้ว..........แคล้วไป ใยห่อค

Bhutan #1

ดินแดนแห่งมังกรสายฟ้า ลมหายใจฟาดผ่านท้องนภา สร้างเมฆาลงมาปกพื้นดิน ให้จิตจินต์เกินกว่าพร่ำรำพัน หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม ฉันเลยชวนคุณแม่ไปหาที่พักผ่อนร่างกายในดินแดนแห่งมังกรสายฟ้า (ประเทศภูฏาน) ที่ๆ อากาศน่าจะดีกับสุขภาพเพราะอยู่ในปุยเมฆที่ศาสตร์ทางจีนเชื่อว่าเป็นลมหายใจมังกร เมื่อนกยักษ์บินโฉบผ่านเทือกเขา ก็เห็นเงาสะท้อนภาพสุขสันต์ เทือกเขาเขียวหมอกสีขาวนับอนันต์ เป็นของขวัญธรรมชาติในแดนดิน สนามบินแห่งชาติพาโร เป็นสนามบินที่ได้ชื่อว่าน่ากลัวที่สุด ตอนแรกฉันแปลกใจที่คุณกัปตันจอดเครื่องบินรออยู่ที่ประเทศบังคลาเทศอยู่นานหลายชั่วโมง แต่แล้วก็ถึงบางอ้อ เมื่อเครื่องบินกำลังจะบินลงสนามบินและเห็นปีกเครื่องบินเฉียดเทือกเขาหิมะลัยฝ่ามวลเมฆลงจอดในพื้นที่เล็กๆ ที่เค้าบอกว่าเป็นที่กว้างที่สุดในภูฏาน (เลยมาทำสนามบินนานาชาติ) ดังภาพประกอบด้านบนๆ สายน้ำสีมรกตระรินไหล ผ่านพงไพรก่อเริ่มเกิดทรัพย์สิน ให้ผู้คนบนเขาเข้าทำกิน ตั้งฐานถิ่นนานมาจนน่าชม ประเทศภูฏานมีภูเขาสีเขียวๆ ต้นไม้ขึ้นเต็มไปหมดเยอะมาก ภาพด้านบนๆ ที่ไม่ค่อยมีต้นไม้คือบริ