Skip to main content

Dubai

 

เมืองใน
เขตร้อน
ทะเลทราย

สมัยก่อนเคยมา Dubai เร็วๆ แวะตอน Transit แต่ไม่ได้มีเวลาเที่ยวละเอียด คราวนี้เลยลองมา Dubai แบบยาวๆ หน่อย เลยทำให้มีเวลาดูอะไรๆ มากขึ้น ภาพแรกด้านบนคือย่านตลาดเก่า Heritage Village ที่ขายของท้องถิ่นเชิงวัฒนธรรม ภาพที่สองด้านบนคือภาพสถานีรถไฟฟ้าทันสมัยที่สามารถเดินทางได้สบายด้วยบัตร Nol Card (ซื้อได้ด้วยบัตรเครดิต) ส่วนภาพด้านล่างคือป้ายรถเมล์ทันสมัยติดแอร์เย็นๆ เดิดูปลอดภัยมากๆ

สร้างจน
กลับกลาย
เป็นสวรรค์

ภาพข้างบนคือภาพข้างในรถเมล์ที่นอกจากจะนั่งสบายแอร์เย็นฉ่ำๆแล้ว ยังบอกละเอียดว่าตอนนี้อยู่ป้ายรถเมล์ไหน กำลังจะไปไหนและคาดว่าจะถึงที่ไหนในอีกกี่นาทีเป๊ะมากๆ (ยังไม่พอคือเชื่อมข้อมูลกับ App ได้เป๊ะมากๆ ดูรถเมล์รออะไรๆ คือเดินทางสบายระดับหนึ่ง) – ภาพข้างล่างคือไปเยี่ยมชม Museum of the future

เมื่อคน
ตั้งใจ
ร่วมมือกัน

ภาพข้างบนคือหุ่นยนต์ผลิตน้ำหอมใน Museum of the future / ส่วนข้างล่างคือลองแวะไปใช้บริการสปา ของ ร.ร. Armani ที่อยู่ข้างในตึก Burj Khalifa ที่สูงที่สุดในโลก เป็นสปาที่ หรูหราอลังการ สบายมากๆ (ไม่ได้ถ่ายรูปข้างในเพราะพอเข้าไปก็เอามือถือไปเก็บในล็อคเกอร์เลยถ่ายเฉพาะโซนรับรองก่อนเข้า และโซนพักผ่อนหลังนวดเสร็จ)

ก็บันดาล
ความฝัน
ให้เป็นจริง

ภาพข้างบนคือโซนให้นอนพักเล่นๆ หลังนวดเสร็จของ Armani Spa จะมีน้ำชาร้อนๆ และขนมมาเสริฟและมีให้เติมไม่อั้น เค้าบอกว่าจะพักนานเท่าไหร่ก็ได้มี facilities ครบคือมีสระว่ายน้ำ sauna ห้องน้ำแข็ง ห้อมสตรีม ห้องอาบน้ำ ฯลฯ / ส่วนภาพด้านล่างคือตึก Burj Khalifa (ที่อยู่ขวาสุด) และตึกข้างๆ ภาพนี้ถ่ายจาก Dubai Mall ที่อยู่ไม่ไกล

รื่นรมย์
ผลงาน
มนุษย์สร้าง

ภาพข้างบนคือลองชิม Arabic Coffee (ที่ได้มรดกโลก) และ Arabic Mix Grills ที่ร้านมิชลิน Siraj Restaurang ที่ Souk Al Bahar อันนี้คิดผิดที่ลองมานั่งข้างนอกเพราะร้อน (คือจะมาดูวิวการแสดงน้ำพุ) ถ้าใครไปแนะนำให้ไปนั่งในห้องแอร์ก่อนนะคะแล้วค่อยออกไปดูการแสดง – ภาพข้างล่างคือถ่ายกับทะเลสาปจำลอง Burj Khalifa Lake ที่มนุษย์สร้างใหญ่มากๆ สีฟ้าใสแจ๋วกลางดินแดนทะเลทราย (ประเทศเค้ารวย)

หลายสิ่ง
หลายอย่าง
ยอดเยี่ยมยิ่ง

ข้างบนเป็น Aquarium ขนาดใหญ่มากๆ ในห้าง Dubai Mall จะเห็นได้ว่านี่เ็นกระจกยาวหลายๆ ชั้น ข้างในมีปลามากมาย ปลาฉลามตัวใหญ่ คนว่ายให้อาหาร ลองขึ้นบันไดไปดูด้านบนๆ ก็มีอีกนะคะ และห้างนี้มีขนาดใหญ่และคนเยอะมากๆ ข้าวของที่ประเทศนี้แพงพอๆ กับยุโรปแต่ก็เข้าใจได้เพราะเค้าต้องลงทุนเยอะกว่าจะสร้างอะไรให้อลังการแบบนี้ได้ – ภาพด้านล่างเป็นที่นั่งให้นวดฟรีในเล้าจ์ที่สนามบินดูไบระหว่างรอขึ้นเครื่อง

เมื่อคน
เลือกการ
ไม่ทอดทิ้ง

ทริปนี้ต้องขอขอบคุณสายการบิน Emirates ที่จัดทำ VISA เข้า Dubai ให้ฟรีกับผู้โดยสาร ทริปนี้ลองนั่ง Business Class ดูเพราะได้ยินคนชื่นชมกัน ก็โอเคตรงที่มี Bar ตรงหลังเครื่องให้ไปนั่งพักผ่อนชิวๆ และ ที่นั่งอะไรส่วนตัวตามมาตรฐาน แต่ยังไม่ประทับใจเท่า Business Class ของสายการบิน Saudia (เดี๋ยวพวกรีวิวสายการบินจะเอาไปลงใน blog รีวิวสายการบินแยกต่างหากนะคะ)

เลือกสร้าง
หลายสิ่ง
บนผืนทราย

Comments

Popular posts from this blog

Saraburi

อุ่นไอแดดแผดริ้วไล้ผิวโลก ลบทุกข์โศกวาดสิ่งใหม่ใส่เติมฝัน เปิดท้องฟ้าจากมืดมิดพลิกงามพลัน สมเฉกชั้นธรรมชาติวาดระบาย เมื่อเดือนก่อนได้มีโอกาสไปทำบุญที่สระบุรีและแวะเที่ยวฟาร์มโชคชัยกับทาง Software Park และ สวทช. ตอนทำบุญก็ทำบุญเพลินไปเล็กน้อยเลยไม่ได้ถ่ายภาพมา เพิ่งรู้ตัวว่าควรถ่ายรูปบ้างก็ตอนเที่ยวฟาร์มโชคชัยดังนั้น Blog คราวนี้เลยมีแต่ภาพฟาร์มโชคชัยเป็นหลักนะคะ หมู่ปักษาโบยบินบนห้วงฟ้า ยึดนภาดั่งเช่นเป็นจุดหมาย สร้างเสรีเป็นของตนจนปล่อยคลาย ไม่เสียดายพื้นดินบินขึ้นไป ฟาร์มโชคชัยจัดไว้ดีพอสมควรคือแบ่งทัวร์เป็นกลุ่มๆ แล้วนั่งรถไปชมจุดการแสดงประกอบการบรรยายเป็นจุดๆ และให้เวลาเดินในแต่ละจุดพอสมควร ทำให้ได้สัมผัสชีวิตการทำฟาร์มโคนมแบบมีกลิ่นอาย Cowboys เล็กๆ เพราะมีการแสดงการดูแลฝูงวัวและอื่นๆ ให้ได้ชม ธรรมชาติวาดไว้ใส่ชีวิต ขีดลิขิตความงามตั้งแต่ไหน เพียงปลดปล่อยสายตาทอดออกไป อยู่ใกล้ๆ ไม่ไกล... ความงดงาม ส่วนที่ฉันชอบที่สุดในการเที่ยวฟาร์มคือการไปดูสวนสัตว์(เด็กๆ) และได้ให้อาหารสัตว์ เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ลองป้อนนมน้องวัวที่เพิ่งเกิดมาได้ไม่กี่วัน คนคิดทำฟาร์มฉลาดทีเดียวที่ทำให้น้องวัวม

เส้นทางเจ้าหนอน

1. กลอน 6 ๏ หนอนน้อยน้อยอ้วนท้วนใส เกิดใหม่ใบเจาะเลาะหม่ำ ท้องกิ่วหิวบอกออกทำ กินนำหม่ำเอื่อยเรื่อยมา ๚ 2. โคลง 5 พัฒนา ๏ ฝนตกแล้ว..........แดดออก ฟ้าเปลี่ยนหลอก......ไม่ล้า สิ่งภายนอก...........ไร้ค่า เพียงท้องท้า..........หม่ำไว ๚ 3. อินทรวิเชียรฉันท์ 11 ๏ สัญชาตญาณพา......คณนาสิหายไป หมดแล้วก็ใบใหม่.......พละไร้มิหยุดลง ๚ 4. กาพย์ยานี 11 ๏ เพียรเอยหนอนเพียรทาน.......หม่ำอาหารอย่างมั่นคง กล้อนกัดแทะบรรจง..............เจตจำนงค์มิหลงไป ๚ 5. โคลง 4 สุภาพ ๏ คนเห็นหนอนเกลียดด้วย......กินใบ กำจัดเจ้าทันใด...................ไม่เลี้ยง ผลาญชีวิตปลิดไป...............สมจิต สร้างสิทธิ์ให้หนอนเพี้ยง.........หลบหน้าหลีกไป ๚ 6. ร่ายสุภาพ ๏ หนอนน้อยหลบหลีกมา......ตั้งตาเพียรหม่ำไป...........คนใจร้ายมิสน ตัวตนสำคัญกว่า.................คุณค่าคือเติบโต............ไม่โลเลไม่ท้อ ไม่หยุดเพื่อตัดพ้อ...............ดั่งท้าชะตา ตนเฮย ๚ 7. กลอน 7 ๏ ถึงจุดหยุดหม่ำเจ้าพลันห่อ ถักทอดักแด้ดั่งแพรไหม หลบลี้หนีหายสลายไป เป็นเพียงกลุ่มใยสายบางบาง ๚ 8. โคลงดั้นวิวิธมาลี ๏ วันคืนผันผ่านแล้ว..........แคล้วไป ใยห่อค

Bhutan #1

ดินแดนแห่งมังกรสายฟ้า ลมหายใจฟาดผ่านท้องนภา สร้างเมฆาลงมาปกพื้นดิน ให้จิตจินต์เกินกว่าพร่ำรำพัน หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วม ฉันเลยชวนคุณแม่ไปหาที่พักผ่อนร่างกายในดินแดนแห่งมังกรสายฟ้า (ประเทศภูฏาน) ที่ๆ อากาศน่าจะดีกับสุขภาพเพราะอยู่ในปุยเมฆที่ศาสตร์ทางจีนเชื่อว่าเป็นลมหายใจมังกร เมื่อนกยักษ์บินโฉบผ่านเทือกเขา ก็เห็นเงาสะท้อนภาพสุขสันต์ เทือกเขาเขียวหมอกสีขาวนับอนันต์ เป็นของขวัญธรรมชาติในแดนดิน สนามบินแห่งชาติพาโร เป็นสนามบินที่ได้ชื่อว่าน่ากลัวที่สุด ตอนแรกฉันแปลกใจที่คุณกัปตันจอดเครื่องบินรออยู่ที่ประเทศบังคลาเทศอยู่นานหลายชั่วโมง แต่แล้วก็ถึงบางอ้อ เมื่อเครื่องบินกำลังจะบินลงสนามบินและเห็นปีกเครื่องบินเฉียดเทือกเขาหิมะลัยฝ่ามวลเมฆลงจอดในพื้นที่เล็กๆ ที่เค้าบอกว่าเป็นที่กว้างที่สุดในภูฏาน (เลยมาทำสนามบินนานาชาติ) ดังภาพประกอบด้านบนๆ สายน้ำสีมรกตระรินไหล ผ่านพงไพรก่อเริ่มเกิดทรัพย์สิน ให้ผู้คนบนเขาเข้าทำกิน ตั้งฐานถิ่นนานมาจนน่าชม ประเทศภูฏานมีภูเขาสีเขียวๆ ต้นไม้ขึ้นเต็มไปหมดเยอะมาก ภาพด้านบนๆ ที่ไม่ค่อยมีต้นไม้คือบริ